นิทานเรื่องลูกหมูสามตัว

02:56



กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีหมูน้อยสามตัวอาศัยอยู่ในป่า หมูน้อยทั้งสามตัวต้องการมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงได้ลงมือสร้างบ้านขึ้นมา หมูตัวหนึ่งสร้างบ้านที่ทำจากฟาง ในขณะที่หมูตัวที่สองสร้างบ้านด้วยไม้ พวกเขาสร้างบ้านจนเสร็จได้อย่างอย่างรวดเร็ว แล้วร้องเพลงและเต้นทั้งวันเพราะขี้เกียจ หมูตัวที่สามนั้นทำงานหนักตลอดทั้งวัน และสร้างบ้านด้วยอิฐ


ทันใดนั้นเองหมาป่าตัวร้าย ตัวใหญ่ได้เห็นหมูน้อยสองตัวขณะเต้นรำและเล่นและคิดว่า "ลูกหมูพวกนี้จะต้องเป็นอาหาร รสเลิศที่ดีที่สุดในมื้อนี้แน่นอน!" และทันไดนั้นเองหมาป่าก็พยายามไล่จับ ลูกหมูทั้งสามตัว หมาป่าตัวร้ายตัวใหญ่เดินไปที่บ้านหลังแรก และเคาะประตูเพื่อให้ลูกหมูตัวที่ 1 เปิดประตู ได้พองลม และเป่าลมใส่บ้านลูกหมูตัวที่ 1 ในไม่กี่นาที บ้านของลูกหมูตัวที่ 1 ก็ได้พังลงไป และลูกหมูตัวที่ 1 ก็ได้วิ่งไปที่บ้านของหมูตัวที่สองซึ่งทำจากไม้ ตอนนี้หมาป่าตัวร้ายตัวใหญ่มาที่บ้านหลังนี้แล้วก็เป่าลมใส่บ้านของลูกหมูตัวที่ 2 ที่ทำจากไม้ และและไม่นานบ้านของลูกหมูตัวที่ 2 ก็ได้พังลงไปอีก ลูกหมูทั้ง 2 ตัวได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือกับลูกหมูตัวที่ 3 โดยเข้าไปหลบที่บ้านของลูกหมูตัวที่ 3 ที่ทำมาจาก อิฐ


หมาป่าตัวร้ายตัวใหญ่พยายามที่จะทำเป่าบ้านของลูกหมูตัวที่ 3 ที่ทำมาจากอิฐ ให้พังแต่ก็ทำไม่ได้ เขาพยายามมาหลายชั่วโมง แต่บ้านนั้นแข็งแรงมาก เป่าเท่าไหร่ก็ไม่พัง หมูน้อยก็ปลอดภัยอยู่ข้างใน ที่บ้านไม่พัง แต่หมาป่ายังไม่ลดความพยายามมันพยายามที่จะเข้าไปในปล่องไฟ แต่หมูตัวเล็กตัวที่สามได้เตรียมแผนไว้แล้ว จึงได้ต้มน้ำหม้อใหญ่ ให้เดือดไว้ ทันไดนั้นเองหมาป่าได้หย่อนตัวลงไปในปล่องไฟ ก็ตกลงไปในน้ำเดือด และตายไปในที่สุด

หมูน้อยสองตัวนี้รู้สึกเสียใจที่ขี้เกียจมาก ต่อจากนั้นพวกเขาพยายามสร้างบ้านด้วยอิฐ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป

https://belink.vebto.com/PMyLE




0 Response to "นิทานเรื่องลูกหมูสามตัว"

แสดงความคิดเห็น